เหยื่อตกปลา 2


สูตร ขนมปังกล้วยหอม
ส่วนผสม มีขนมปังกาดิเนียร์ 2 แถว และกล้วยหอม 7 ลูก
วิธีทำ นำเอาขนมปังกาดิเนียร์ มาแกะขอบออกให้หมด หลังจากนั้นให้นำมาขนมปังมาฉีกออกเป็นชิ้นเล็กๆ แต่ไม่ถึงกับละเอียด แล้วนำเอาที่ได้มาใส่กาละมังเอาไว้ ต่อจากนั้นให้นำเอากล้วยหอมมาปลอกเปลือกแล้วก็ขยำให้เละแต่อย่าให้เป็นก้อน นำขนมปังใส่ลงไปแล้วนำมาขย้ำกึ่งนวด เพื่อให้ทั้งสองเข้ากันได้ดี และนวดจนเหนียวนุ่มเป็นอันใช้ได้
วิธีใช้ เวลาเราจะไปตกปลานั้นให้หาขนมปังแผ่นเผื่อเอาไว้ด้วยเพื่อจะได้เอาไว้ลองกันเหยื่อและมีผลต่อการวัดเบ็ดให้ฮุ๊คดีอีกด้วยใช้เบ็ดตัวเดียว
ชนิดของปลา ปลาสวาย ดีที่สุด ปลาหนังธรรมชาติทั่วไปใช้ได้

สูตร มาม่าซัง
ส่วนผสม รำอ่อน 1 ก.ก ข้าวสุก 1 ก.ก ขนมปังฝุ่น 1 ก.ก มาม่า 2 ซอง
วิธีทำ นำรำมาร่อนเอากากออก แล้วเอาใส่กาละมังตามด้วยขนมปังฝุ่นเคล้าให้เข้ากันดี เมื่อได้ที่แล้วพักเอาไว้ จากนั้นเอามาม่ามาทำการลวกน้ำร้อนเอาน้ำน้อย ๆ พอสุก แล้วเอามาเทรวมกันเคล้าให้เข้ากันใส่ข้าวสุกลงไปด้วย ระวังอย่าให้ข้าวสุกเป็นก้อนค่อย ๆ เคล้าให้ทั่ว แล้วนำเอาไปตกปลาได้
วิธีใช้ เหยื่อนี้ตกด้วยตระก้อหุ้มรำ เหน็บด้วยขนมปัง หรือจะเกี่ยวด้วยเม็ดโฟมก็ได้ชนิดของปลา ปลาเกล็ด ปลาตะเพียน กระมัง นิล ยี่สก

สูตร ไข่แดงมาแรง
ส่วนผสม ไข่แดงเฉพาะไข่แดงล้วน ๆ เอาไข่ไก่ ขนมปังกาดิเนียร์ 2 แถว
วิธีทำ นำเอาขนมปังมาทำการลอกออกให้หมด เมื่อลอกแล้วฉีกออกเป็นฝอย ๆ ให้หยาบ ๆ จากนั้นนำเอาไข่แดงนำมาผสมใส่ลงไปในขนมปังแล้วทำการเคล้าให้ทั่วกึ่งนวดให้ขนมปังและไข่แดงเข้ากันดี แล้วใส่ถุงปิดปากใส่ตู้เย็นเอาไว้พร้อมที่จะตกได้
วิธีใช้ เมื่อนำเอาไปใช้เอาขนมปังแผ่นเตรียมเอาไปด้วย ก่อนหุ้มนั้นเอาลองเสียก่อนจะทำให้การวัดปลาดีขึ้น
ชนิดของปลา ใช้ตกตามบ่อตกปลา ปลาสวายชอบมาก เป็นเยื่อแข่งได้

สูตร แป้งนึ่ง
ส่วนผสม แป้งข้าวจ้าว 1 ก.ก ข้าวโพดเหลือง 5-6 ฟัก กะทิ 1 ถ้วย
วิธีทำ นำเอาแป้งมาใส่กาละมังจากนั้นนำเอาข้าวโพดมาทำการฝานบาง ๆ ให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำเอาส่วนผสมทั้งสองมารวมกันเติมด้วยกระทิแล้วนวดให้ได้ที่ จากนั้นนำมานึ่งให้สุก จนน่ากินก็เป็นอันว่าใช้ได้
วิธีใช้ เมื่อจะใช้ให้เอามีดหั่นเป็นก้อนเล็ก ๆ แล้วเอาไปเกี่ยวเบ็ดตกปลาจะตกแบบเบ็ดตัวเดียวหรือใช้เบ็ดสองตัวก้ได้ลองดูกันก้แล้วกัน
ชนิดของปลา ปลาสวาย เทโพ ตะโกก และปลาเกร็ดชนิดอื่นๆ

สูตร แป้งดิบ
ส่วนผสม แป้งหมักทีหาซื้อได้ตามตลาดสด มาทำการยีให้แตก แล้วเอารำที่ผ่านการร่อนมาใส่รวมกันพร้อมกับตอกไข่ไก่ลงไป แล้วทำการเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันเติมด้วยนมจืดเป็นตัวทำให้นิ่มนวลนวดไปจนได้ที่แล้วนำเอาใส่ถุงปิดให้แน่นเตรียมออกไปตกปลาได้ ไม่ควรหมักทิ้ง
วิธีใช้ ใช้ตกแบบตะกร้อหุ้มรำสูตรไข่มดเอ็กซ์
ชนิดของปลา ปลาเกร็ดและปลาหนังใช้ได้หมดจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น