เทคนิคทำเหยื่อตกปลาเกล็ด

         
            อย่างที่เคยบอกไปนะครับปลาเกล็ด ไม่ใช่ชื่อปลานะครับแต่เป็นจำพวกของปลา ปลาจำพวกปลาเกล็ดนั้น ชอบกินอาหารจำพวกพืชน้ำเช่น ตะไคร่น้ำนะครับ ไม่ก็พวกแมลงใต้น้ำ สัตว์เล็กๆใต้น้ำตามธรรมดาครับ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก นอกจากอาหารพวกนี้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตแล้ว ยังมีอาหารที่เราสร้างขึ้นหรือผสมให้มันกินได้เช่น รำ เศษผัก เป็นต้น ส่วนปลาจำพวกปลาเกล็ดก็เช่น ปลานิล ปลาตะเพียนขาว ปลานวลจันทร์เทศ ปลาเฉา ปลาเล่ง ปลาในเทศ ปลาซ่ง ปลาเพี๊ย ปลาเปคู ปลาแรด ปลายี่สกเทศ ประมาณนี้นะครับ

        ทีนี้เราก็ได้รู้จักปลาเกล็ดกันแล้วนะครับ งั้นเราจะมาสอนทำเหยื่อตกปลาเกล็ดกัน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าหนุ่ย ผู้แนะนำเหยื่อเบื้องต้น สำหรับการตกปลาเกล็ด เป็นเหยื่อสำหรับตก สปิ๋ว การทำเหยื่อเบื้องต้นนั้นน้าๆ ไม่จำเป็นยึดติดกับเหยื่อให้มาก เพราะอย่างที่ผมบอก เหยื่อนั้นเราต้องลองผิดลองถูกแต่ละที่แต่ละหมาย ไม่ได้หมายความว่าจะใช้เหยื่อแบบเดียวกันได้ตลอด นะครับ ก่อนอื่นมาเริ่มกันที่ส่วนผสมเลยนะครับ




          อันดับแรกเลยนะครับ ขอบขนมปังครับ ตรงที่เป็นสีส้มๆอะครับ นำไปตากให้แห้ง แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด
          อันดับต่อมา กากมะพร้าวตากแห้งครับ ใส่ผสมกับเชื้อกะทิ หรือถ้าไม่มีเชื่อจริงๆใส่เนื้อกะทิก็ได้ครับ จากนั้นก็ใส่สีเขียว
          อันดับต่อมา ขนมปังขาว นำไปตากแห้งแล้วนำไปปั่นให้ละเอียดเหมือนกับ ขอบขนมปังเลยครับ
          อันดับสุดท้าย รำคั่ว ร่อนให้ละเอียดละเอียด

          พอเราเตรียมส่วนผสมครบแล้ว เราก็จะมาเริ่มการผสมนะครับ ซึ่งการผสมนั้นไม่ได้มีอะไรยุ่งยากเลยครับ โดยเราจะผสมในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน เริ่มเลยนะครับเอาขนมปังปั่นละเอียด กากมะพร้าวปั่นละเอียด ขนมปังขาวปั่นละเอียด และรำคั่ว ซึ่งก็คือส่วนผสม 4 อย่างที่เตรียมมานั่นแหละครับนำไปผสมในอัตราส่วนมี่เท่าๆกัน หลังจากนั้นใส่น้ำตามแค่ 1 ช้อนชาเท่านั้น เพราะส่วนผสมได้คำนวณมาแล้วว่าแตกตัวไว ทำการนวดให้เข้ากันเลยนะครับ จริงๆแล้วส่วนผสมมันก็ไม่ได้ตายตัวหรอกครับ อาจจะลองปรับๆดูได้เพิ่มนั้นลดนี่ ที่กล่าวมามันก็แค่สูตรพื้นฐานครับ เราอาจจะปรับเปลี่ยนเพื่อให้มันเข้ากับสถานที่ที่เราจะไปตกก็ได้ครับ ขอให้สนุกกับการตกปลานะครับ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก siamfishing นะครับ



1 ความคิดเห็น:

อยากศึกษาวิธีทำเหยื่อจากขนมปัง

Reply

แสดงความคิดเห็น