เทคนิคการตกปลาน้ำจืดด้วยเหยื่อสด

เทคนิคการตกปลาน้ำจืดด้วยเหยื่อสด

  เหยื่อสดที่จะแนะนำในการใช้ตกปลาน้ำจืดมี 5 อย่างด้วยกันนะครับ 1.เหยื่อไส้เดือน 2.เหยื่อแมงสาบขาว 3.เหยื่อกุ้งสด กุ้งเป็น 4.เหยื่อแมลงปอ 5.เหยื่อสูตรผสม
เริ่มกันเลยนะครับเทคนิคการตกปลาน้ำจืดด้วยเหยื่อสด

1.ตกปลาโดยใช้เหยื่อไส้เดือน ปลาที่ใช้เหยื่อไส้เดือนตกนั้นส่วนใหญ่คือ ปลาฉลาด ปลาบู่ ปลาแขยง ปลากดเหลือง ปลากดคลัง ฯลฯ เริ่มแรกคือ ฝั่งคมเบ็ดไปเข้าไปตรงหัวใหญ่ของเหยื่อซึ่งในที่นี้คือไส้เดือนนะครับ ฝังจนมิดตัวไส้เดือนแล้วปล่อยไว้ ปล่อยเหยื่อไว้ที่ดินใต้น้ำ แล้วหมุนรอกกลับให้สายตึง รอปลากินเหยื่อครับ ส่วนใหญ่ปลาที่กินเบ็ดจะเป็นปลาที่บอกไว้ข้างต้น แต่ถ้าเป้นปลากดหรือปลาคังอาจจะต้องใช้เหยื่อที่มีขนาดใหญ่หรือใช้เหยื่อหลายตัวรวมๆกันก็ได้ครับ

เทคนิคการตกปลา



2.ตกปลาโดยใช้เเหยื่อแมลงสาบขาว ปลาที่ใช้เหยื่อแมลงสาบขาวตกนั้นส่วนใหญ่คือ ปลาแรด ปลาฉลาด ปลากดเหลือง และปลาแขยง จิงๆแล้วแมลงสาบขวก็คือแมลงสาบแดงเนี่ยแหละครับ แต่มันจะมีสีขาวตอนที่มันลอกคราบครับ ห้ามให้โดนแดดนะครับเพราะไม่งั้นมันจะกลายเป็นสีแดงส่วนใหย่เก็บไว้ในขวดที่แสงไม่ค่อยจะส่องเข้าไปได้เช่นขวดลิโพแล้วห่อด้วยกระดาษอะไรก็ไดไปอีกชั้น เวลาเกี่ยวเหยื่อนะครับต้องเกี่ยวคมเบ็ดลงกลางหัวให้ทะลุอีกด้านหนึ่ง แล้วค่อยเกี่ยวเข้าทะลุตรงส่วนลำตัวอีกทีหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นปล่อยเหยื่อไว้ที่ดินใต้น้ำ ถ้าเกิดต้องการตกปลาแรดแนะนำให้ปล่อยลึกจากผิวน้ำประมาณ 1 ศอก

3.ตกปลาโดยใช้เหยื่อกุ้งสด กุ้งเป็น ปลาที่ใช้เหยื่อกุ้งสด กุ้งเป็นนั้นส่วนใหญ่คือ ปลาหมอตา ปลาหมอโค้ว ปลาแรด ปลาแขยง เหยื่อกุ้งสดนั้นเวลาเกี่ยวเหยื่อฝังคมเบ็ดเข้าด้านในให้ตัวเบ็ดฝังไปตามตัวกุ้งโดยให้ลำตัวของกุ้งเป็นเหมือนเส้นตรง และให้ปลายคมของเบ็ดโผล่ตรงกลางท้องของกุ้ง ส่วนถ้าเกิดเป็นกุ้งเป็นให้เกี่ยวตรงเปลือกด้านหลังเอาแล้วห้ามเกี่ยวลึกนะครับไม่งั้นกุ้งจะตายกลายเป็นเหยื่อกุ้งสดเฉยเลย ให้วางลึกจากผิวน้ำไม่เกิน 1 ศอกถ้าคิดจะตกปลาแรด ส่วนถ้าเกิดต้องการตกปลาหมอตาหรือหมอโค้ง ควรให้ลึกประมาณกลางๆ แต่ถ้าเกิดต้องการตกปลาแขยงหรือปลากด ไว้ที่ดินใต้น้ำตามเดิม

4.ตกปลาโดยใช้เเหยื่อแมลงปอ ปลาที่ใช้เหยื่อแมลงปอส่วนใหญ่คือ ปลาหมอกับปลาแรด  วิธีเกี่ยวเหยื่อแมลงปอนะครับให้เข้าทางหางแล้วออกตรงอกครับ หย่อยลงจากผิวน้ำไป 1 ศอกสำหรับปลาแรดนะครับ หย่อนกลางน้ำสำหรับปลาหมอนะครับ

เทคนิคการตกปลา

5.ตกปลาโดยใช้เหยื่อสูตรผสม ปลาที่ใช้เหยื่อสูตรผสมส่วนใหย่คือปลาตะพาก ปลากระมัง ปลากระแห สูตรทั้วไปก็คือนำรำละเอียดมาคลุกเคล้ากับขนมปังสดๆจะให้ดีก็ควรใส่น้ำหอมกลิ่นนมแมวไปด้วย คลุกเคล้ากันให้พอดี ห้ามให้เหลว เพราะถ้าเหลวจะหลุดจากเบ็ดได้ง่าย

cd : chantaburifishing


แสดงความคิดเห็น