เทคนิคการตกปลาช่อน 2

   ในบทความนี้นะครับก็จะแนะนำเทคนิคการตกปลาช่อนเพิ่มเติม เพิ่มแตกต่างจากบทความที่แล้วนะครับ จริงๆแล้วการตกปลามันไม่ตายตัวเลยนะครับ เพราะงั้นวิธีการตกปลา เทคนิคการตกปลาถึงมีมากมาย วันนี้เทคนิคการตกปลาช่อนที่แนะนำนะครับ ในที่นี้ให้เราสังเกต ฤดูกาล

ตกปลาช่อน



    ฤดูกาลที่ตกได้ก็จะแบ่งออกเป็น 3 ฤดู ตามฤดูกาลปกติตามประเทศไทยนี่แหละครับ เริ่มกันที่ฤดูแรกเลยนะครับ

1.ฤดูร้อน ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ปลาช่อนล่าเหยื่อมากนะครับ เพราะในช่วงฤดูหนาวมันจะเก็บตัวไม่ค่อยมาล่าอาหาร พอมาถึงฤดูร้อนมันจะเป้นปลาเก็บกดครับ ล่าเหยื่อได้ถี่มาก เพราะฉะนั้นเหยื่อที่ใช้ในฤดูนี้บอกได้เลยครับใช้ได้แถบทุกอย่างแม่งงับหมด

2.ฤดูฝน ฤดูนี้ต้องใช้ความเงียบนะครับ เพราะฤดูนี้คือฤดูผสมพันธ์ ปลาจะค่อนข้างระวังตัว นะครับ ให้คอยตีห่างและใช้เหยื่อที่มีเสียงเบาๆนะครับ กบยาง กบหยดน้ำ ส่วนเหยื่อดำน้ำก็โอเคนะ

3.ฤดูหนาว ช่วงนี้ประมาณว่าปลามันจำศีล อยู่เฉยๆไม่ขยับตัว เราต้องเดาได้ว่าปลามันอยู่ที่ไหน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ตื้นๆครับ เพราะยิ่งลึกยิ่งเย็น ถ้ารู้ว่าอยู่ที่ไหนก็ลากผ่านมันช้าๆ ต้องช้าๆนะครับเพราะฤดูหนาวปลามันขี้เกียจ ส่วนเหยื่อก็ ปลายาง หนอนยาง

**** ช่วงนี้ฤดูพิเศษ ปลายฝนต้นหนาว****
    ช่วงนี้ ปลามีนจะล่าเหยื่อเก้บไว้สำหรับความขี้เกียจของมันในฤดูหนาว แต่การล่าเหยื่อของมันนี่มันจะไม่ว่ายหานะครับ มันเริ่มขี้เกียจครับ แต่ถ้าเห็นเหยื่อลงปุ๊ปพุ่งปั๊บเลยครับ เพราะงั้นฤดูนี้ตกง่ายครับ เอาเหยื่อที่เวลากระโดดน้ำแรงๆอะครับ ดังป๊าปๆ จะดีมากเลยครับ
 credit : ผู้หมู่

เทคนิคอื่นๆเพิ่มเติม
ตกปลาช่อน
ตกปลาช่อน 3

แสดงความคิดเห็น